TPBank chi chục triệu đô nâng cấp ứng dụng eBank

Nhà băng gọi phiên bản internet banking mới là nền tảng ngân hàng số tương lai, tích hợp nhiều công nghệ mới như AI, machine learning…

eBank X – phiên bản Internet Banking mới nhất của TPBank chính thức đưa vào hoạt động từ ngày 6/12. Bản nâng cấp mới được giới thiệu có nhiều cải tiến đáng kể so với phiên bản cũ về công nghệ ngân hàng số, giao diện, tính năng, đặc biệt là tốc độ.
Theo đại diện nhà băng, eBank X có thời gian xử lý ấn tượng, mượt mà, gần như không có độ trễ. Nâng cấp về tốc độ xuất phát từ mong muốn ngày càng cao của người dùng trong các giao dịch online, nhanh hơn, đơn giản hơn. Ngoài ra, nhiều tính năng thông minh, ưu việt cũng được cập nhật, giúp khách hàng thao tác dễ dàng và tiết kiệm tối đa thời gian, thực hiện nhiều tác vụ mà không mất nhiều công sức.
Hành trình nghìn tỷ cho cuộc đua ngân hàng số
Ông Nguyễn Hưng, Tổng giám đốc TPBank chia sẻ: “Trong 4 năm gần đây TPBank đã chi khoảng 1.000 tỷ đồng cho những lĩnh vực liên quan đến công nghệ, ngân hàng số”. Nhà băng mạnh tay đầu tư vốn, nghiên cứu và ra mắt hàng loạt sản phẩm mới có hàm lượng công nghệ cao, như hệ thống LiveBank, công nghệ thẻ chip EMV không tiếp xúc…

Riêng với phiên bản eBank X nâng cấp, TPBank cho biết đã chi hàng chục triệu đô vào công nghệ, thông qua hợp tác với nhiều đơn vị, tổ chức tư vấn công nghệ quốc tế, mục tiêu tăng cường bảo mật, an ninh và tối ưu vận hành. Công nghệ được TPBank xác định là cốt lõi trong chiến lược đầu tư, với tham vọng dẫn đầu dịch vụ ngân hàng số.
Theo đó, eBank X tích hợp các công nghệ máy học (Machine Learning), Trí tuệ nhân tạo (AI)… giúp phát hiện sớm những nguy hiểm. Ví dụ, khi xác định một giao dịch có dấu hiệu nghi ngờ, hệ thống sẽ ngay lập tức cảnh báo, tự động thao tác ngăn chặn, kết hợp với các bên liên quan xử lý vấn đề và thông báo cho khách hàng kết quả xử lý trong thời gian thực.
Các công nghệ này còn giúp loại bỏ thời gian chờ đợi, treo, tắc nghẽn… nhờ đáp ứng gần như ngay lập tức đến hàng chục triệu giao dịch cùng lúc, vận hành mượt mà và không bị ảnh hưởng hay gián đoạn khi thực hiện nâng cấp một phần trong hệ thống.
Nền tảng dữ liệu lớn (Big Data), Công nghệ tích hợp hệ thống linh hoạt (ESB) tích hợp trong eBank X còn giúp thiết lập một hệ sinh thái số chỉ trong một ứng dụng. Thông qua “đa kênh hợp nhất” – Omni Channel, trải nghiệm của khách hàng trở nên đồng nhất, dễ dàng.
“Kênh bán chéo nhiều sản phẩm, dịch vụ, kết nối với các ứng dụng khác của TPBank là kế hoạch mở rộng độ phủ, tăng sự hiện diện và khả năng tiếp cận khách hàng đối với các dịch vụ ngân hàng”, ông Nguyễn Hưng khẳng định.
Tính năng thỏa mãn nhu cầu người dùng

eBank X tích hợp 19 đặc điểm 1 ứng dụng internet banking tốt theo tiêu chí của tổ chức nghiên cứu và tư vấn quốc tế Financial Brand đưa ra, về giao diện trực quan, bảo mật tài khoản, tính cá nhân hóa…
Tính “cá nhân hóa” là yếu tố cốt lõi trong ứng dụng mới, kết quả của quá trình nghiên cứu nhằm xây dựng các tính năng thân thiện, hữu ích với số đông người dùng.
Đại diện TPBank cho biết áp dụng quy tắc 80/20 trong sản phẩm mới: “80% người dùng có thể ngay lập tức sử dụng các tính năng của eBank X mà gần như không cần mất thời gian làm quen, tìm hiểu. Với 20% khách hàng khó tính và có những yêu cầu nhiều hơn, chúng tôi cũng vẫn có những tuỳ chỉnh phù hợp để làm họ hài lòng”.
TPBank cũng đang cập nhật và chuẩn bị ra mắt nhiều tính năng đặc biệt. Ví dụ, khách hàng có thể nạp tiền từ thẻ ATM của các ngân hàng khác do mình đứng tên như chức năng nạp tiền vào ví từ các ứng dụng ví điện tử. Thay vì đăng nhập nhiều tài khoản khác nhau để chuyển tiền đến một tài khoản, chỉ với 1 lần đăng nhập eBank X, khách hàng có thể dễ dàng nạp tiền từ các tài khoản khác miễn phí. Mọi giao dịch được TPBank mã hóa đảm bảo tính bảo mật.
“eBank X vẫn đang tiếp tục phát triển thêm nhiều tính năng mới theo lộ trình, cập nhật các công nghệ mới của ngân hàng số trong tương lai, đồng thời tích hợp các ứng dụng hiện có vào eBank X để tăng tính tiện lợi, đồng nhất và nâng cao trải nghiệm của người dùng”, đại diện nhà băng khẳng định

Nguồn: http://kinhtedothi.vn/tpbank-chi-chuc-trieu-do-nang-cap-ung-dung-ebank-361956.html

 

 

10 sự kiện công nghệ thông tin tiêu biểu nhất năm 2019

TTO – Cách mạng 4.0, Chính phủ điện tử, xét xử vụ AVG, thử nghiệm mạng 5G… được bình chọn là những sự kiện đứng đầu trong top 10 sự kiện ICT 2019 Năm 2019, Việt Nam đã tuyên bố chiến lược “Make in Vietnam” với mục tiêu chủ động, sáng tạo, thiết kế, tích

Xem chi tiết

PVcomBank chuyển đổi thẻ ATM làm bằng công nghệ băng từ sang công nghệ chip EMV

Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) vừa chuyển đổi toàn bộ thẻ ATM ngân hàng làm bằng công nghệ băng từ sang công nghệ chip EMV tiên tiến nhất, giúp khách hàng giao dịch an toàn và tận hưởng nhiều tiện ích thanh toán hiện đại. Thẻ nội địa (ATM) là một trong

Xem chi tiết

Nếu không thanh toán thẻ tín dụng có sao không?

Không thanh toán thẻ tín dụng gây ra nhiều hậu quả không tốt cho chủ thẻ, thậm chí chủ thẻ có thể bị truy cứu trách nhiệm dân sự hoặc trách nhiệm hình sự Số lượng người dùng sử dụng thẻ tín dụng ngày càng đông vì đây là hình thức thanh toán tiện lợi

Xem chi tiết

4 NƯỚC CHÂU ÂU THÍ ĐIỂM THANH TOÁN KHÔNG TIẾP XÚC KHÔNG KHÓA TRÊN ĐIỆN THOẠI NFC ANDROID

Các thương nhân ở 4 quốc gia gồm Anh, Đức, Bulgaria và Romania sẽ tham gia thử nghiệm dịch vụ POS di động (mPOS) mới cho phép thanh toán không tiếp xúc được chấp nhận trên các thiết bị di động Android mà không cần thêm bất kỳ “khóa hay phần cứng” nào. Mastercard đã

Xem chi tiết

Thẻ Visa ảo định danh điện tử: sản phẩm ngân hàng số ưu việt lần đầu tiên ra mắt

Trong thời đại 4.0 đang phát triển mạnh mẽ hiện nay, ngành tài chính – ngân hàng cũng đang tích cực chuyển đổi, đặc biệt là việc ứng dụng những thành tựu mới nhất của công nghệ, phát triển thanh toán điện tử và ngân hàng số. Không thể phủ nhận, ngân hàng số đang

Xem chi tiết

Dịch COVID-19: Ngân hàng Nhà nước triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng

Ngày 24/2, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành văn bản số 1117/NHNN-TD về việc triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Theo đó, hiện dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (dịch COVID-19) diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng

Xem chi tiết

Đối tác - Khách hàng