Ngày thẻ Việt Nam 2: Truyền cảm hứng cho giới trẻ trong thanh toán không tiền mặt

Ngày 6/4 tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo Công bố sự kiện Ngày Thẻ Việt Nam lần 2 (2022). Đây là chương trình được phối hợp tổ chức giữa Báo Tiền Phong và Công ty Cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (Napas), dưới sự chỉ đạo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước.

Ông Lê Xuân Sơn, Tổng biên tập báo Tiền Phong chia sẻ về ý nghĩa Ngày Thẻ Việt Nam lần 2

 

Đại dịch COVID-19 từ năm 2020 đến 2022 đã làm thay đổi thói quen tiêu dùng, đặc biệt xu hướng giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt; ứng dụng thanh toán trực tuyến (online) lên ngôi.

Với chủ đề “Tự tin mở lối” góp phần triển khai chuyển đổi số là một chủ trương lớn của nhà nước, “Ngày thẻ Việt Nam lần 2” hướng tới các mục tiêu như: Triển khai Chỉ thị 02-CT/NHNN về việc chuyển đổi số trong ngành ngân hàng, nhằm hiện thực hóa các mục tiêu chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, phát triển nền kinh tế số; cập nhật các ứng dụng số trong các dịch vụ tín dụng – thanh toán; tuyên truyền về lợi ích của thanh toán thẻ, thanh toán không dùng tiền mặt; đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, thanh toán qua thẻ, tài khoản ngân hàng; truyền thông về xu hướng thanh toán không tiếp xúc (contactless), mã QR, công nghệ NFC, công nghệ eKYC…

Ông Lê Anh Dũng, Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Thanh toán Ngân hàng Nhà nước.

Ông Lê Anh Dũng – Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Thanh toán (NHNN) cho biết: ”Ngày Thẻ Việt Nam 2022″ là một chuỗi các sự kiện, hoạt động truyền thông gắn với chủ trương thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, tạo cầu nối, khơi nguồn cảm hứng giúp giới trẻ Việt Nam, nhất là thế hệ “Gen Z” am hiểu công nghệ với phong cách sống số năng động, trải nghiệm những công nghệ thanh toán hiện đại trong bối cảnh Việt Nam chủ động thích ứng an toàn, linh hoạt với giai đoạn hậu COVID-19.

Ông Nguyễn Quang Hưng, Chủ tịch HĐQT Napas phát biểu tại họp báo

Với tư cách đồng tổ chức, ông Nguyễn Quang Hưng – Chủ tịch HĐQT NAPAS cho biết: Tiếp đà tăng trưởng trong 2 năm qua, trong quý 1/2022, hoạt động thanh toán qua mạng lưới của NAPAS tăng trưởng 89% về số giao dịch và 123% về giá trị so với quý 1/2021. Trong đó giao dịch rút tiền mặt qua ATM quý I/2022 có xu hướng giảm (-9,6%) về số lượng và (-8,8%) về giá trị giao dịch so với cùng kỳ 2021. Điều đó phản ánh xu hướng thanh toán đang có sự chuyển dịch mạnh mẽ sang các phương tiện điện tử thay thế cho tiền mặt.

Toàn cảnh họp báo Ngày Thẻ Việt Nam lần thứ 2 năm 2022

Ngày thẻ Việt Nam lần 2 góp phần triển khai Đề án Phát triển thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ giai đoạn 2021-2025. Cùng với các ngân hàng và đối tác công nghệ, NAPAS sẽ giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ thanh toán ứng dụng những công nghệ tiên tiến nhất dành riêng cho giới trẻ.  Đặc biệt, Ban tổ chức đã chuẩn bị 10.000 phần quà tặng các bạn trẻ tham dự chương trình để trực tiếp trải nghiệm các phương tiện thanh toán mới như: Thanh toán bằng VietQR; Thẻ không tiếp xúc (contactless) tại sự kiến Sóng Festival.”

Ngày Thẻ lần thứ 2 có sự kiện tâm điểm là SÓNG FESTIVAL (sân vận động Bách Khoa – Hà Nội từ 16-17/4/2022) sẽ có sự tham gia của hơn 20 tổ chức tài chính, ngân hàng với tư cách nhà tài trợ; cùng hơn 100 doanh nghiệp là đối tác gian hàng trong lĩnh vực công nghệ, giáo dục, thời trang, ẩm thực dành cho giới trẻ.

Tại buổi họp báo, Ban tổ chức thông báo, sẽ dành số tiền 200 triệu đồng trích từ kinh phí tổ chức sự kiện, dành tặng một điểm trường khó khăn. Trước đó, Ngày thẻ Việt Nam lần thứ nhất (năm 2020) đã dành tặng 100 triệu đồng cùng nhiều phần quà của đơn vị tham gia trao tặng Trường Trung học cơ sở liên cấp Liên Thuỷ – Lệ Thủy – Quảng Bình sửa chữa 20 phòng học, bổ sung tủ sách thư viện nhà trường.

nguồn: baochinhphu.vn
tienphong.vn

Customers are about to use 4 exciting enhancements to credit card services in 2020

Customers who have a habit of swiping their credit cards will probably be excited from now on because four new enhancements are applied to save time on manipulation and reduce information theft by scammers. Credit cards have come a long way since the first version was released in 1950. After 70 years, credit cards have

Details

Add security solutions, increase safety in banking transactions

Attach security to digital banking In order to ensure smooth, safe and accurate digital banking services, banks have been constantly “racing” to invest in technology to ensure information safety and security. A survey by the Vietnam Cyber ​​Emergency Response Center shows that 100% of credit institutions invest in security solutions, from basic to advanced. From

Details

Electronic payment dominated

Many people opt for non-cash payments when shopping for goods or services during the time of Covid-19 outbreak. Banks scrambled to lower the floor fee for people to increase their use of electronic banking services. Change habits, psychology of people In order to promote cashless payment, the State Bank decided to exempt and reduce service

Details

Mastercard is committed to traveling with Vietnam to create a world that is not limited by cash

Vietnam is really moving ahead of more developed countries like Singapore and Malaysia in electronic payment, with the fastest mobile payment growth in the world, from 37% in 2018 to 61% in 2019. “Within 6 years, the scale of the Vietnamese e-commerce market is expected to be the second in Southeast Asia. This is really

Details

Reducing international card fees will promote non-cash payments in Vietnam

According to the Vietnam Banking Association, currently, Vietnamese banks are paying for Visa and MasterCard 3-4 fees per transaction. The situation of “superposition charge” partly affects the card business of banks, hindering the process of promoting non-cash payment. According to statistics, currently Vietnamese banks are paying for Visa, MasterCard 3-4 charges per transaction. The situation

Details

Add a bank alert trick trick to steal money in the account

Although banks have repeatedly warned of high-tech criminals cheating on OTP codes, requiring login to fake bank websites to steal customers’ money, there are still many people trapped. Agribank has continued to warn tricks of branding, website, relatives, bank officials, postal staff, law enforcement agencies … with many scenarios to steal customers’ account information. ,

Details

Partners - Clients

Kênh Xoilac Live chính thức

Kênh Xoilac TV full HD

Xem Vebo TV tiếng Việt

Xem bóng đá Rakhoi hôm nay

Bóng đá trực tuyến Mitom TV HD

Tỷ Số Trực Tuyến UniScore

Xem Socolive link trực tiếp

Trực tiếp bóng đá https://Xoilac.tv

8xbetvn