Tại SeABank, các dòng thẻ nội địa và quốc tế đều được bảo mật theo công nghệ chip chuẩn EMV – giải pháp bảo mật hàng đầu thế giới, cùng tính năng Bảo mật 3D Secure cho các giao dịch thanh toán trực tuyến (Ecommerce/Online payment) tại các website thương mại điện tử có áp dụng chương trình Verified by Visa (VbV). Không chỉ bảo mật tuyệt đối, việc sử dụng thanh toán bằng thẻ chip với công nghệ không tiếp xúc (contactless) đối với các giao dịch sẽ mang lại trải nghiệm hoàn toàn mới cho khách hàng.
SeABank tự hào là ngân hàng tiên phong trong nền tảng ngân hàng số sử dụng trí tuệ nhân tạo sau khi thực hiện thành công Dự án Core AI 2020 – ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong hoạt động nghiệp vụ và sản phẩm dịch vụ, nhằm nâng cao chất lượng nhiều sản phẩm của Ngân hàng, hỗ trợ trải nghiệm khách hàng trong suốt quá trình sử dụng dịch vụ. Một trong những ứng dụng nổi bật đó là SeAMobile – ứng dụng tài chính duy nhất tích hợp tính năng “trợ lý tài chính cá nhân” ảo, mang đến một công cụ hữu ích cho người dùng với bức tranh toàn cảnh về sức khỏe tài chính.
Bên cạnh tính năng thực hiện các giao dịch tài chính, thanh toán hóa đơn, gửi tiền mừng, SeAMobile giúp người dùng theo dõi và phân tích các giao dịch, chi tiêu theo mô hình 6 lọ quốc tế tùy theo nhu cầu chi tiêu cá nhân; bên cạnh đó, SeAMobile còn tự động nhắc nhở chi tiêu cũng như gợi ý người dùng gửi tiết kiệm, đầu tư sinh lời hiệu quả đối với các khoản thu nhập. SeAMobile có thể được coi là ứng dụng tiên tiến nhất trên thị trường và sẽ hỗ trợ SeABank thực hiện mục tiêu số hóa toàn diện trong những năm tới.
Đáng chú ý, sau khi nâng cấp SeAMobile và hoàn thiện thêm tính năng eKYC, SeABank còn tích hợp trí tuệ nhân tạo và eKYC vào hệ thống SeATeller giúp tăng trải nghiệm và giảm thời gian giao dịch. Công nghệ AI và eKYC sẽ hỗ trợ các giao dịch viên trong việc xác thực khách hàng khi giao dịch tại quầy, hỗ trợ khách hàng xác thực giao dịch qua đó giúp giảm các quy trình không cần thiết, gia tăng trải nghiệm khách hàng.
Đặc biệt, hệ thống Core AI sẽ là công cụ đắc lực hỗ trợ các đơn vị vận hành: Kiểm soát sau chứng từ, kiểm soát giải ngân, soạn thảo tín dụng. Đây là một trong những dự án được kỳ vọng nhất năm 2021 để tiết kiệm thời gian, chi phí, nguồn lực trong công tác kiểm tra, giám sát và tối ưu chi phí vận hành tại SeABank.
Bên cạnh đó, SeABank còn triển khai hệ thống Văn phòng điện tử thông minh – SeAOffice sử dụng trên đa nền tảng với mục tiêu đưa SeABank trở thành văn phòng không giấy tờ và lãnh đạo có thể điều hành công việc, phê duyệt văn bản mọi lúc, mọi nơi. Bên cạnh đó, SeAOffice còn giúp SeABankers Quản lý văn bản; quản lý công việc và quản trị hệ thống dễ dàng, hiệu quả nhất.
Đồng thời, để cải thiện và nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng (CCE), SeABank hợp tác với FPT Smart Cloud, trở thành ngân hàng trong nước đầu tiên đưa giải pháp Trợ lý ảo FPT AI vào thị trường ngân hàng Việt Nam. Sở hữu tốc độ vượt trội, “Trợ lý ảo” này thực hiện đồng thời hàng nghìn cuộc trò chuyện với cuộc gọi trung bình chỉ cần dưới 120 giây với tỷ lệ thành công cuộc gọi 98%, cung cấp cho SeABank một giải pháp tối ưu để thúc đẩy quá trình chuyển đổi kỹ thuật số.
Với chiến lược đã định sẵn, việc SeABank đầu tư cho công nghệ số được coi là nền tảng quan trọng để SeABank đạt được mục tiêu hội tụ số đặc biệt khi công nghệ là một trong năm trụ cột của ngân hàng thông qua việc cung cấp nhất quán các sản phẩm và dịch vụ số hóa. Kết quả SeABank mong đợi đạt được sẽ là sự cải tiến mang tính cách mạng trong toàn bộ quy trình kinh doanh của ngân hàng bằng việc đẩy nhanh số hóa hoạt động ngân hàng và tối ưu hóa hành trình của khách hàng.
Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/seabank-dau-tu-tri-tue-nhan-tao-tang-toc-so-hoa-hoat-dong-ngan-hang-a507393.html
Tin tức khác
Thẻ Visa ảo định danh điện tử: sản phẩm ngân hàng số ưu việt lần đầu tiên ra mắt
Trong thời đại 4.0 đang phát triển mạnh mẽ hiện nay, ngành tài chính – ngân hàng cũng đang tích cực chuyển đổi, đặc biệt là việc ứng dụng những thành tựu mới nhất của công nghệ, phát triển thanh toán điện tử và ngân hàng số. Không thể phủ nhận, ngân hàng số đang
Xem chi tiếtNgân hàng chạy đua sử dụng công nghệ thẻ chip
Các ngân hàng chạy đua sử dụng công nghệ trong việc chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip. Theo đó, khách hàng nhận được nhiều tiện ích từ thẻ chip nội địa. Công nghệ liên tục cập nhật Chuyển đổi thẻ từ công nghệ từ sang công nghệ chip là yêu cầu đặt ra cho các ngân hàng
Xem chi tiếtCăn cước công dân gắn chip: Ai phải đi đổi?
Như thông tin trước đó đã đưa, Căn cước công dân sẽ được đổi sang mẫu mới có gắn chip trong thời gian tới. Khi đó, có phải tất cả mọi người dân đều phải đổi sang mẫu thẻ mới này? Dự kiến cấp Căn cước công dân gắn chip vào tháng 11/2020 Vừa qua,
Xem chi tiếtChuyển đổi số thành công cần thay đổi tư duy
Bà Nguyễn Đức Thạch Diễm, Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Sacombank cho rằng, chuyển đổi số không đơn thuần là triển khai các dự án công nghệ mới. Chuyển đổi số được xem là vấn đề sống còn của các ngân hàng hiện nay. Bà có thể chia sẻ quan
Xem chi tiếtMùa dịch Covid-19, mua sắm siêu tiện lợi nhờ thanh toán online
Từ mua sắm đủ loại hàng hóa, gọi món ăn bất kể sáng tối… cho đến thanh toán các loại hóa đơn hàng ngày thông qua các ứng dụng tiện ích online đều đang rất thịnh hành trong cuộc sống hiện đại, đặc biệt là trong thời gian cách ly xã hội như hiện nay.
Xem chi tiếtNhững điều chưa biết về giải pháp bảo mật 3D Secure
3D Secure là giải pháp bảo mật giao dịch thanh toán trực tuyến an toàn hàng đầu hiện nay, giúp khách hàng hạn chế tối đa các rủi ro như giả mạo, đánh cắp thông tin thẻ… 3D Secure là giải pháp bảo mật giao dịch thanh toán trực tuyến tiên tiến, an toàn nhất
Xem chi tiết